อ่ายอ๊าย ร้านขนมหวานเย็นโฮมเมด หวานเย็นชุ่มฉ่ำ ชื่นใจ โอ้เอ๋วสูตรเด็ด เปิดใหม่!! 39 บาท @ ซอยลาดพร้าว87


อากาศเมืองไทยไม่ว่าจะฤดูไหนก้อจะร้อน ด้วยเหตุนี้ขนมหวานเย็นๆจึงเป็นที่นิยม ที่สำคัญเรื่องความอร่อยต้องมาที่หนึ่ง วันนี้เราจะพาทุกคนมาดับร้อน.ที่ร้านขนมหวานเย็นโฮมเมดเปิดใหม่!! ร้าน “อ่ายอ๊าย” ซอยลาดพร้าว87 เสิร์ฟเมนูหวานเย็น ให้ได้ชื่นอกชื่นใจ เครื่องเเน่นๆ เต็มทุกถ้วย มีหลากหลายเมนูเด่น อย่าง ทับทิมกรอบโฮมเมด, โอ้เอ๋ว, สามสหาย,จั้มบ๊ะ, เต้าทึง, ปังปังชา,  ทั้งเย็นและร้อน หรือจะเลือกแต่งเติมท้อปปิ้งตามใจในสไตล์ตัวเอง ราคาก้อน่ารัก 3 อย่าง 39 บาท จุดนัดพบแห่งใหม่ ไม่ว่าจะมาเดี่ยวหรือยกแก๊งค์กินได้

“อ่ายอ๊าย” ร้านขนมหวานเย็นโฮมเมด ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 87 ในโครงการ 87 Station ติดกับปั๊มน้ำมัน PT  หาไม่ยากเหมาะสำหรับการเดินทางโดยรถส่วนตัว หรือเข้าทางเลียบทางด่วนข้างCDC ที่นี้มีบริการที่จอดรถกว้างขวาง บรรยากาศร้านสบายๆ เป็นกันเอง โปร่งโล่งด้วยกระจกบานใหญ่ ในสไตล์จีนโมเดิร์นโทนสีขาวตัดสีสันจากรูปเพ้นท์น่ารักๆ บนผนัง เข้ากับเมนูขนมของที่ร้านเอามากๆ 

ขมนหวานร้านนี้เรื่องราวสตอรี่น่ารักๆ  โดย คุณมด ภทรธร สาลีวงศ์ คุณแม่ เจ้าของร้านเล่าให้เราฟังว่า “ร้าน “อ่ายอ๊าย” เริ่มตั้งแต่จำความได้ ได้ยินทุกคนในครอบครัวเรียกลูกสาวว่า “อาย” ตั้งแต่เด็กๆ มีแต่ “อากง” เพียงคนเดียวในครอบครัวที่เรียกว่า “อ่ายอ๊าย” ตอนนั้นไม่รู้ว่าทำไมอากงถึงเรียกชื่อแบบนั้น ต่างจากคนอื่น ตอนหลังมารู้คือ ชื่อที่อากงเรียกมากๆ อากงบอกว่าลูกสาวหน้าเหมือนเด็กฝรั่ง เลยเรียกว่า “อ่ายอ๊าย” จะได้รู้ว่าเป็นลูกหลานคนจีน เหตุผลง่ายๆ ของอากง แต่ให้เราปลื้มใจ และก็ปฏิเสธไม่ได้เลยทุกครั้ง ที่พอได้ยินชื่อทำเอาคิดถึงอากงเช่นกัน อากงเป็นคนจิตใจดี รักการฟังเพลง รักลูกหลาน และซ่อมของได้สารพัด ตั้งแต่อากงไม่อยู่ก็ไม่เคยได้ยินใครเรียกชื่อ “อ่ายอ๊าย” อีกเลยพอมาเปิดร้านขนมหวานโดยใช้ชื่อ “อ่ายอ๊าย” ของครั้งนี้ ก็เหมือนเป็นการเตือนคิดถึงอากง “อ่ายอ๊าย หลานของอากง” และหวังว่าขนมหวานของร้านอ่ายอ๊ายจะทำให้ทุกคนหวนคิดถึงใครสักคนที่เคยมีความทรงจำดีๆนะคะ”

เมนูแนะนำจัดมาให้ถึง มี เมนูยอดนิยม ทางร้าน “อ่ายอ๊าย”ซึ่งที่นี้ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้วัตถุดิบ สดใหม่น้ำเชื่อม น้ำกะทิ เคี่ยวเองทุกวัน เพื่อให้ได้รสชาติที่สดใหม่ ไม่หวานมาก เสิร์ฟให้เต็มที่เครื่องล้นๆ ถ้วย สีสันสวยสะดุดตา ไม่ใส่สารกันบูด 

ทับทิมกรอบ

เมนูแรกล้นถ้วยด้วยข้าวโพดเม็ดนุ่นๆ ซาหริ่มให้มาทั้ง 3 สีหอมๆ และทับทิมกรอบโฮมเมดที่ทางร้านบรรจงทำเอง เม็ดใหญ่ๆ กรอบๆด้วยเม็ดแห้วเต็มคำ ราดด้วยกะทิสดคั้นเองอบเทียนเช่นกัน ส่งกลิ่นหอม รสหวานนวล เย็นอร่อย

โอ้เอ๋ว

เมนูขนมหวานขึ้นชื่อของชาวภูเก็ต แต่เราไม่ต้องบินไปไกลทานถึงภูเก็ตอยู่แค้กรุงเทพก็ทานได้ เป็นวุ้นใสๆ มีเนื้อสัมผัสเเน่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งทางร้านลงมือทำเองอีกด้วยสูตรพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ทานคู่กับแตงโม และถั่วแดงเม็ดโต ราดด้วยน้ำเชื่อม เย็นหวานชื่นใจ ดับร้อนได้ดีทีเดียว

สามสหาย

เมนูรวมตัวเพื่อนรักสามสหายของไทยๆอย่าง ลอดช่อง แตงไทย ข้าวเหนียวดำ ราดตามด้วยกะทิคั้นสดใหม่อบเทียน รสหอมหวาน ขนมหวานตำรับไทยแท้ที่มีมานาน สูตรชาววัง


ปังปังชา

เป็นอีกเมนูยอดฮิตติดใจวัยรุ่นและคนทำงาน น้ำแข็งใสใส่ขนมปังราดด้วยชาเย็นหอมๆและใส่ท็อปปิ้งด้วยไข่มุกเม็ดบุก เคล็ดลับความอร่อยของที่ร้านอยู่ที่รสชาติชาไทยเข้มข้นกลมกล่อม หอมใบชา หวานกำลังดี และการเลือกใช้ไข่มุกเพชรเเบบเดียวกับสายการบินสีแดงที่ทุกคนต้องสั่งเวลาบินไปไหน. เมนูนี้ใครมาก้อต้องสั่ง

จั้มบ๊ะ

เมนูชื่อแปลกแต่ความอร่อยเต็มร้อย น้ำแข็งใสใส่ขนมปัง ราดด้วยน้ำแดง นมข้นหวาน หอมหวานเย็นชื่นใจ ชวนย้อนวัยไปสมัยเด็ก เหมือนหนังเรื่องแฟนฉัน ไปที่ไหนๆ เป็นต้องสั่งไม่เคยพลาด

อีกหนึ่งความพิเศษพิเศษของที่นี้ นอกจากจะได้อิ่มอร่อยกับขนมหวานแล้ว ยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมยอดฮิตของร้านอ่ายอ๊าย ในการร่วมประลองฝีมือระบายสีชิงรางวัล ทางร้านอ่ายอ๊ายขอมอบแด่คนที่ระบายสีได้ถูกใจมากที่สุด เช่นนั้น อย่าได้พลาด.. แล้วไปลุยคว้ารางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วยกันเลย

ส่งท้ายความหลากหลายของเมนู จะเลือกเป็นเมนูแนะนำ หรือจะแมทช์เมนูที่ชอบ กว่า 20 แบบ 5 น้ำราด ในราคาเบาๆ เด็กกินได้ ผู้ใหญ่ก็กินเย็นๆ3 อย่าง 39 บาท และยังมีเมนูเครื่องดื่มเย็นๆ สไตล์ไทย รสกลมกล่อม อย่าง ชาไทย ชามะนาว นมชมพู โกโก้ ไว้ดับกระหายไปพร้อมกันอีกด้วยน่ะ

Mileday365 อ่ายอ๊าย โอ้เอ๋ว หวานเย็น ทับทิมกรอบMileday365 อ่ายอ๊าย โอ้เอ๋ว หวานเย็น ทับทิมกรอบ

ร้าน อ่ายอ๊าย – โอ้เอ๋ว หวานเย็น ทับทิมกรอบ
87 Station ติดปั๊ม PT ซอยลาดพร้าว 87 แขวง คลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง, กรุงเทพมหานคร
Tel : 086-499-3556
เปิดให้บริการ วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา : 12.30 – 21.00 น.
วันอังคาร-วันศุกร์ เวลา : 14.00 – 21.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
FACEBOOK :
 https://www.facebook.com
Instagram : https://www.instagram.com/eye.eyedessert

ความคิดเห็น